posts video,post picture,บทความ,ข่าว,new,chat

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

NATO air strike kills fighter linked to Afghan hotel attackนัดหยุดงานของนาโต้รบฆ่าอากาศที่เชื่อมโยงกับการโจมตีโรงแรมอัฟกานิสถา

NATO air strike kills fighter linked to Afghan hotel attackนัดหยุดงานของนาโต้รบฆ่าอากาศที่เชื่อมโยงกับการโจมตีโรงแรมอัฟกานิสถาน

ควันและเปลวไฟลุกขึ้นมาจากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนในระหว่างการสู้รบระหว่างกองกำลังของนาโต้นำและระเบิดพลีชีพและการก่อความไม่สงบในกรุงคาบูลตอลิบาน 29 มิถุนายน 2011  REUTERS / Stringer
ควันและเปลวไฟลุกขึ้นมาจากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนในระหว่างการสู้รบระหว่างกองกำลังของนาโต้นำและระเบิดพลีชีพและการก่อความไม่สงบในกรุงคาบูลตอลิบาน 29 มิถุนายน 2011
เครดิต : REUTERS / Stringer
คาบูล | พฤ. 30 มิถุนายน 2011 09:40 EDT
(รอยเตอร์) -- เครื่องบินรบฆ่าผู้นำก่อความไม่สงบเชื่อมโยงกับการโจมตีโรงแรมร้ายแรงในเมืองหลวงของอัฟกานิสถานในสัปดาห์นี้รัฐบาลกล่าวว่าในวันพฤหัสบดีที่การโจมตีที่ยกคำถามเกี่ยวกับว่ากองกำลังอัฟกานิสถานมีความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงการรักษาความปลอดภัย looming
ตอลิบานอ้างความรับผิดชอบสำหรับการโจมตีบนอินเตอร์คอนติเนหนึ่งในสองโรงแรมใหญ่ที่ใช้โดยชาวต่างชาติและเจ้าหน้าที่รัฐบาลอัฟกานิสถานโจมตีในเวลากลางคืนที่หายากที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันอังคารและสิ้นสุดวันที่ห้าชั่วโมงภายหลังกับ 12 ฆ่า
แต่ของนาโต้นำกองทัพให้ความช่วยเหลือการรักษาความปลอดภัย (Isaf) กล่าวว่าอัลกออิดะห์การเชื่อมโยงเครือข่าย Haqqani ได้รับยังมีส่วนเกี่ยวข้องในการโจมตีโดยเก้าระเบิดพลีชีพและมือปืน
Isaf ระบุผู้นำเครือข่าย Haqqani ฆ่าตายในการโจมตีทางอากาศเป็น Ismail ม.ค. ที่มันอธิบายเป็นรองผู้อำนวยการอาวุโส Haqqani บัญชาการในอัฟกานิสถาน , Haji มาลีขันธ์
มันกล่าวว่าเขาและ"นักรบ Haqqani หลาย"ถูกฆ่าตายในการโจมตีทางอากาศในเขตของ Gardez Paktia จังหวัดใต้ของกรุงคาบูลในวันพุธที่
"เครือข่าย Haqqani, ร่วมกับตอลิบานรณ, เป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการโจมตีเมื่อคืนวันอังคารที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนคาบูลซึ่งฆ่า 12 คนรวมทั้งผู้พิพากษาจังหวัด"Isaf กล่าวในงบ
การโจมตีสะเออะมาเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ประธานาธิบดีบารัคโอบามาประกาศถอนตัวแบ่งของกองกำลังต่อสู้กับ 10,000 ที่จะออกโดยสิ้นปีนี้และอีก 23,000 โดยสิ้นกันยายน 2012
โอบามาประกาศก่อนหน้าการเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่มีความรับผิดชอบในการบังคับอัฟกานิสถานจากเดือนถัดไปที่จะจบด้วยกองกำลังทหารทั้งหมดออกจากการต่อสู้ต่างประเทศอัฟกานิสถานโดยจุดสิ้นสุดของ 2014
ด้วยกระบวนการการเปลี่ยนแปลงที่จะเริ่มขึ้นในเจ็ดพื้นที่เดือนถัดไปโจมตีโรงแรมเกิดคำถามขึ้นร้ายแรงเกี่ยวกับการไม่ว่าจะเป็นกองกำลังอัฟกานิสถานโดยเฉพาะอย่างยิ่งตำรวจพร้อมที่จะใช้เวลามากกว่า
"มันแสดงให้เห็นถึงหนึ่งในความกังวลเป็นที่ที่กองกำลังความมั่นคงอัฟกานิสถานมีการเจริญเติบโตในปริมาณที่ไม่ได้อยู่ในคุณภาพ"โทมัส Ruttig, ผู้อำนวยการร่วมของกรุงคาบูลตามเครือข่ายอัฟกานิสถานนักวิเคราะห์กล่าวว่า
snipers
การโจมตีสิ้นสุดลงเมื่อพลซุ่มยิงบนกระดานเฮลิคอปเตอร์ของนาโต้ถูกฆ่าตายที่สามล่าสุดโจมตีการต่อสู้มาจากหลังคาของโรงแรม วิดีโอโทรทัศน์ก่อนหน้านี้พบว่ามีกองกำลังอัฟกานิสถานยิงคึกคะนองไปในอากาศ
นิวยอร์กไทม์สรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าตำรวจบางคนก็ปฏิเสธที่จะต่อสู้กลับ
Isaf ได้รับการฝึกอบรมสมาชิกของตำรวจแห่งชาติที่เข้มแข็ง 126,000 อัฟกานิสถานเมื่อปี 2009
ตำรวจอัฟกานิสถานที่จะเป็นผู้ที่แถวหน้าของการเปลี่ยนแปลงการรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านและเมืองในอัฟกานิสถานได้รับการมองว่าเป็นโง่เขลาและล้าหลังการฝึกอบรมของกองทัพที่มีอุปกรณ์ที่ดีกว่าซึ่งได้รับการมุ่งเน้นของความพยายามในการฝึกอบรมตั้งแต่ตอลิบาน ถูกโค่นล้มในปลายปี 2001
ความรุนแรงได้เพิ่มขึ้นในการบันทึกระดับทั่วอัฟกานิสถานที่ผ่านมา 18 เดือนเป็นกองกำลังของนาโต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองกำลังสหรัฐ, ตีกลับก่อความไม่สงบกับการเจริญเติบโตโดยเฉพาะในตำบลที่สำคัญตอลิบานในภาคใต้
รายงานรายไตรมาสโดยสหประชาชาติเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงเกี่ยวกับอัฟกานิสถานพบว่าจำนวนของเหตุการณ์การรักษาความปลอดภัยตั้งแต่เดือนมีนาคมได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 51 เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันในปี 2010 ด้วยการโจมตีฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
การโจมตีในตำบลที่สำคัญของตอลิบานถูกกันดาฮาร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งกังวล "เมืองกันดาฮาร์และสภาพแวดล้อมได้จดทะเบียนส่วนใหญ่ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาที่รายงานกับไตรมาสของการโจมตีโดยรวมและมากกว่าครึ่งหนึ่งของลอบสังหารทั้งหมดที่บันทึกอยู่ทั่วประเทศ"รายงานกล่าวว่า
แต่ Ruttig กล่าวว่าการโจมตียังเน้นปัญหาอื่น ๆ เผชิญกับอัฟกานิสถานก่อนที่กระบวนการการเปลี่ยนแปลงซึ่งยังมีการมอบหมายการทำงานของสถ​​าบันทางแพ่งและทางโครงการไปยังอัฟกานิสถานได้เริ่มต้นขึ้น
ไม่น้อยของบรรดาผู้ที่เป็นอัมพาตทางการเมืองที่มี gripped ประเทศสำหรับเดือน
"ความจริงที่ว่าทั้งนาโต้และชาวอัฟกานิสถานถูกสามารถป้องกันไม่ให้มันกล่าวว่าสิ่งที่ -- การเปลี่ยนแปลงที่จะต้องมีอะไรที่ดีกว่าการรักษาความปลอดภัยเพียง"Ruttig กล่าวว่าจากการโจมตีของโรงแรม
"กองกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง. นอกจากนี้ยังมีความต้องการที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งของสถ​​าบันทางการเมืองและในขณะที่วิกฤตรัฐสภาได้นำการเมืองนิ่ง"เขาบอกกับรอยเตอร์
สัปดาห์ที่ผ่านมาการสำรวจความคิดเห็นของศาลพิเศษที่จัดตั้งขึ้นโดยพระราชกฤษฎีกาโดยประธานาธิบดีฮามิดคาร์ไซพลิกผลประกอบการไตรมาสของที่นั่งในรัฐสภาจากการเลือกตั้งปีที่ผ่านมาได้อย่างมีประสิทธิภาพการขว้างปาออก 62 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการประกาศผู้ชนะ
การย้ายและให้ศาลตัวเองที่ได้รับการตรารัฐธรรมนูญและผิดกฎหมายโดยเจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานและตะวันตกและผู้สังเกตการณ์ นักวิจารณ์ได้กล่าวว่าศาลถูกจัดตั้งขึ้นโดยคาร์ไซต่อไปวาระทางการเมืองของเขาเองและความเงียบฝ่ายค้าน
(รายงานเพิ่มเติมโดยAlistair Scrutton ; การแก้ไขโดยSugita Katyal 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น